Humberger Menu

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ปี 67 ปักหมุดหมายตะลอนกินใหม่ ‘เกาะสมุย’ และ ‘สุราษฎร์ธานี’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Food & Drink

Lifestyle

6 เม.ย. 66

creator
กมลลักษณ์ ดวงแก้ว
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ

30 ก.ย. 67

Live & Learn
เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ
morebutton read more
Summary
  • การมีอยู่ของ มิชลิน ไกด์ ประจำประเทศต่างๆ เป็นตัวช่วยกระตุ้นความคึกคักให้กับการท่องเที่ยว เพราะเมื่อออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ผู้คนจะสามารถเข้าถึงเมนูอาหารที่มาจากวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่นนั้นๆ ได้ อีกทั้งยังค้นพบเรื่องเล่าผ่านอาหารและเครื่องดื่มเหล่านั้นได้ผ่านการเดินทาง ซึ่งในคู่มือเล่มแดงนี้ รวบรวมเอาร้านอาหารในทุกระดับ นับตั้งแต่ร้านไฟน์ไดนิ่งสุดหรู ไปจนถึงสตรีทฟู้ดริมทางเลยทีเดียว
  • ส่วนในบ้านเรานั้น มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยเมืองแรกที่อยู่ในฉบับปฐมบท ก็คือ กรุงเทพมหานคร (ตั้งแต่ปี 2561) และอย่างที่รู้กันว่า ประเทศไทยของเรานั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารอยู่แล้ว ฉะนั้น เพื่อเป็นการขยับขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งต่างก็มีความโดดเด่นประจำท้องถิ่นของตน ในคู่มือฉบับต่อมา จังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคไทย อย่างเช่น ภูเก็ตและพังงา, เชียงใหม่, พระนครศรีอยุธยา, ภาคอีสาน จึงได้ถูกเพิ่มเติมเข้ามาตามลำดับ
  • และล่าสุดนี้ เกาะสมุย และสุราษฎร์ธานี ก็กำลังจะกลายจะเป็นสองหมุดหมายใหม่ ที่ถูกนำมาบรรจุอยู่ในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ฉบับประจำปี 2567 ซึ่งเราก็ต้องมารอลุ้นกันว่า ในช่วงปลายปีนี้ จะมีร้านอาหารร้านไหนที่ติดอันดับร้านติดดาว เพื่อให้เราออกไปตะลอนชิมกันบ้าง

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more