Aesop & L’Oreal เรื่องราวของการลงทุนอันแสนแพง?
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- อีสป (Aesop) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ขายความลึกลับ หรูหรา ว่ากันตั้งแต่คอนเซปต์ของแบรนด์ที่ตั้งใจตั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนิทานอีสปที่เราคุ้นเคย มีความเก่า แฝงไว้ซึ่งความลึกลับ น่าค้นหา และข่าวคราวการเข้าซื้อกิจการอีสปของลอรีอัล ในช่วงเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก
- ‘ราคา’ ที่ลอรีอัลจ่ายสำหรับการซื้อกิจการนี้กลายเป็นดีลประวัติศาสตร์ เพราะเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทมากว่า 140 ปี มูลค่าสูงถึง 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 80,000 ล้านบาท
...
![creator](https://media.thairath.co.th/image/3kEDgi6Offs1a2hR5y4KGLxBDp1V2Pf71Ds1a2h58ds1a2hMd8zQgAuYg8e9vA1.jpeg)
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”