ทีมเหตุผล ทีมอารมณ์ สองส่วนผสมคู่ตรงข้าม แต่เป็นเคล็ดลับสำคัญช่วยให้ธุรกิจมีแต้มต่อ
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- เราสามารถแบ่งทีมงานในองค์กรได้เป็นสองประเภทใหญ่ๆ กลุ่มแรกคือ กลุ่มคนที่ถนัดใช้สมองซีกซ้าย พวกเขาถนัดงานด้านตรรกะ การวิเคราะห์หาเหตุและผล ที่มาที่ไป การวางแผนงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน บนการจัดการอย่างมีระเบียบรอบคอบ ส่วนอีกกลุ่มถนัดใช้สมองซีกขวา เก่งจินตนาการ ชอบคิดแบบกะๆ ถนัดการทำงานสร้างสรรค์ โดยส่วนใหญ่พวกเขาจะวางแผนงานแบบกะๆ บนความยืดหยุ่น
- องค์ประกอบสำคัญของการทำงานในโลกธุรกิจยุคใหม่นั้นจะมีการผสมกันทั้งในเรื่องศาสตร์และศิลป์ ในแบบที่แยกออกจากกันไม่ได้ องค์กรยุคใหม่ จึงต้องการความเก่งกาจของทีมงานสายเป๊ะ และความเฉียบคมของทีมงานสายอาร์ต ให้มาอยู่ในทีมเดียวกัน ทำงานร่วมกัน
- เคล็ดลับของการเสริมให้ธุรกิจของเรามีแต้มต่อที่ยั่งยืน คือการบริหารสองส่วนผสมที่แตกต่างกันนี้ให้ลงตัวด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อกัน ของทีมสายเป๊ะ และทีมสายอาร์ต เพื่อก้าวข้ามผ่านห้วงเวลาที่เราต้องเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง ที่ยังไม่มีใครรู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อใด
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง