Humberger Menu

ชวน อุ้ม อิษยา คุยเรื่องเมียฝรั่ง การแสดง และชีวิต ใน ‘เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ’ หนัง Netflix เรื่องแรกของเธอ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Interview

27 ก.ค. 66

creator
อาคิรา เดชารัตน์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม

13 ก.ย. 67

Art & Performance
STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม
morebutton read more
Summary
  • แม้ว่า อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ จะเล่นละครจนมีแฟนคลับมาไม่น้อย แต่ในฝั่งของภาพยนตร์ ผลงานการแสดงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างคงไม่พ้นบท เกรซ สมาชิกทีมนักเรียนโกงข้อสอบระดับชาติ ใน ‘ฉลาดเกมส์โกง’ (2560) ภาพยนตร์ไทยที่ประสบความสำเร็จในแง่รายได้และคำวิจารณ์แง่บวกจากผู้ชม ทั้งในไทยและต่างประเทศ
  • ในเวลานี้ เธอขยับเข้าสู่ก้าวที่น่าจับตามองอีกครั้ง กับการรับบทนำใน ‘เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญปนตลกร้ายของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ที่นอกจากจะเป็นผลงานเรื่องแรกที่ทำให้เธอได้ใช้ภาษาอีสานกับภาษาอังกฤษไปพร้อมกันแล้ว ยังเป็นการร่วมงานกับ Netflix ครั้งแรกของเธออีกด้วย โดยเธอรับบทเป็น ทราย สาวอีสานที่พบรักกับ เอิร์ล (เจมส์ เลเวอร์) ชายชาวอังกฤษ และแต่งงานกัน ก่อนที่ความอิหยังวะบังเกิด เมื่อทรายพาเอิร์ลกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดในชนบทอีสาน จนนำไปสู่เหตุฆาตกรรมยกครัวสุดแปลกประหลาดที่ทำให้ ณวัฒน์ (หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) สารวัตรสุดเฮี้ยบ ต้องเข้ามาสืบสวน
  • ภาพลักษณ์ภายนอกของอุ้มดูเป็นคนสบายๆ สดใส แต่เมื่อได้แลกเปลี่ยนบทสนทนากัน เราค้นพบว่า เธอมีแง่มุมที่ซีเรียสจริงจังอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะมุมมองที่เธอมีต่อบท ‘เมียฝรั่ง’, การแสดง และชีวิตในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอออกปากเองว่าซ้อนทับกับทรายตัวละครที่เธอเล่นอยู่เยอะ

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more