Humberger Menu

20 ปี Lost in Translation และ 3 เหตุผลสำคัญ ที่เราควรดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

3 ส.ค. 66

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • เมื่อหนัง Lost in Translation -ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์อันงดงามของสองหนุ่มสาวอเมริกันต่างรุ่นในกรุงโตเกียว ที่ต่างก็มีวิกฤติชีวิตในช่วงวัยของตน- ของ โซเฟีย คอปโปลา ได้มีโอกาสกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราอย่าง House Samyan อีกครั้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปีของหนัง เราจึงอยากเชื้อเชิญให้คุณได้ออกจากบ้านไปรับชมผลงานสุดคลาสสิกเรื่องนี้อย่างเต็มตาเต็มอรรถรสในโรงหนังกันดูสักหน
  • คอปโปลาเขียนบทหนังชิ้นนี้ขึ้นมาโดยอ้างอิงจากเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตส่วนตัวของเธอเอง ที่เคยทำให้เจ้าตัวต้องเผชิญกับสภาวะ ‘แปลกแยก/เปลี่ยวเหงา’ มาโดยตลอด พร้อมกับเลือกสถานที่ที่เธอผูกพันอย่างเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และโรงแรม พาร์ก ไฮแอตต์ ของที่นั่นเป็นหมุดหมาย โดยเธอถ่ายทำหนังทั้งเรื่องภายในเวลาเพียง 27 วัน ภายใต้งบเพียง 4 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น อีกทั้งยังใช้วิธีการถ่ายทำแบบ ‘กองโจร’ เสียด้วย
  • นอกเหนือไปจากจังหวะการแสดงอันเป็นธรรมชาติ ทั้งในฉากดราม่าและฉากคอมเมดี้ ของสองนักแสดงนำต่างวัยอย่าง บิล เมอร์เรย์ กับ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ที่สื่อสารตัวตนอันเปลี่ยวเหงาของ บ็อบ -นักแสดงหนุ่มใหญ่ที่กำลังหลงทางอยู่ในวิกฤติชีวิต- กับ ชาร์ล็อตต์ -สาววัยต้นยี่สิบที่ยังไม่แน่ใจกับอนาคตของตน- ออกมาได้อย่างละเอียดลออแล้ว เคมีระหว่างกันของนักแสดงต่างรุ่นทั้งสองคนนี้ ก็เรียกได้ว่า ‘แสนวิเศษ’ เลยทีเดียว จนสามารถสร้างความรู้สึกเชื่อมโยงให้ผู้ชม ‘อิน’ ไปกับเรื่องราวได้ไม่ยาก
  • ด้วยเหตุนี้ Lost in Translation จึงทำให้ผู้ชม ทั้งในวัยหนุ่มสาวและวัยกลางคน สามารถ ‘อิน’ กับเรื่องเล่าตรงหน้าได้ในแบบของตัวเอง -- ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจ ก็คือ ผู้ชมที่เคยเป็นหนุ่มสาว และดูหนังเรื่องนี้ผ่านสายตาของตัวละครชาร์ล็อตต์ในวันนั้น จะรู้สึกอย่างไร หรือเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน เมื่อได้รับชมหนังเรื่องเดิม ผ่านมุมมองของตัวละครบ็อบในวันนี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more