Humberger Menu

TWICE Ready to Be World Tour : 9 สาวสวยสะกดสายตา ที่กลับมาพร้อมสุดยอดโชว์แห่งปี

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

29 ก.ย. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • 9 สาวเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากวงการเคป๊อปอย่าง TWICE เคยเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในไทยหลายครั้งแล้ว และการกลับมาครั้งล่าสุดกับ Ready to Be World Tour ที่ อิมแพ็ค อารีน่า ซึ่งจัดขึ้นสองรอบในวันที่ 23 และ 24 กันยายนที่ผ่านมา ต่างก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม
  • หากพูดถึงพัฒนาการของ TWICE ก็คงอยู่ในระดับก้าวกระโดดข้ามจักรวาลไปแล้ว เพราะโชว์ครั้งแรกที่เคยดูเมื่อปี 2017 มาจนถึงครั้งล่าสุด ทักษะในการเอนเตอร์เทนแฟนเพลง, เสียงร้องทุกโน้ตที่ออกมา, ท่าเต้นทุกสเตปที่พวกเธอมอบให้ ไปจนถึงการพูดคุยกับแฟนๆ บนเวที บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า ทุกคนทำงานหนักขนาดไหนกว่าที่จะมอบโชว์ที่ยอดเยี่ยมในระดับนี้ได้
  • ด้วยความที่มีสมาชิกมากถึง 9 คน ซึ่งแต่ละคนมีพาร์ตที่ต้องร้องในท่อนที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้เพลงของวง TWICE มีมิติของท่อนร้องที่ค่อนข้างลึก – จุดนี้ต้องชื่นชมผู้เรียบเรียงดนตรีในการแบ่งพาร์ตให้ทั้ง 9 คนสามารถร้องเพลงแต่ละเพลงได้ โดยที่เสียงไม่ตีกันเลย นอกจากนี้ เพลงของวง TWICE ยังมี ‘จุดสวนของเสียงประสาน’ ที่ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งถ้าพูดในเชิงทฤษฎีดนตรีก็คือ มันมีการสร้าง Counter Point ในโครงสร้างของดนตรีที่ไม่ธรรมดา
  • สำหรับปี 2023 ที่ล่วงเลยมาจนถึงท้ายปีแล้ว คอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของ TWICE ในไทย คือหนึ่งในโชว์ที่ดีที่สุดเท่าที่เราได้ดูมาในปีนี้ และเชื่อเถอะว่า พวกเธอยังดีกว่านี้ได้ ยังไปได้ไกลกว่านี้ได้อีกมาก ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณที่พวกเธอยังคงต่อสัญญากับทางค่าย JYP ต่อไป และเหล่า ONCE ก็น่าจะได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นอีกของ TWICE ต่อไปอย่างแน่นอน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก Nirvana ถึง Taylor Swift มอง ‘วรรณกรรมและบทกวี’ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more