Humberger Menu

รู้จัก Gryffin ศิลปินที่ค้นหาความหมายของชีวิตด้วย ‘ดนตรีเต้นรำ’ พร้อมทำความรู้จัก Ultra Music Festival

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Interview

5 ต.ค. 66

creator
ศรัณยู ตรีสุคนธ์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • หลังจากที่มีการจัดงาน Road to Ultra ครั้งที่ 4 ในไทยไปเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีดีเจระดับโลกมาเปิดเพลงเขย่าแดนซ์ฟลอร์ถึง 5 คนด้วยกัน คือ MYKRIS เรสซิเดนต์ดีเจ หรือดีเจประจำงาน Road to Ultra ทั่วโลก, แฟรงก์ วอล์กเกอร์, Gryffin, อลัน วอล์กเกอร์ และ ZEDD เราก็มีโอกาสได้พูดคุยผ่านทางอีเมลกับ Gryffin ซึ่งถือเป็นดีเจในระดับเฮดไลเนอร์ร่วมของ Road to Ultra ก่อนที่จะมีการจัดงาน Ultra Music Festival ครั้งแรกในไทยอีกไม่นานเกินรอนี้
  • เพลงฮิตติดชาร์ตที่มาจากมันสมองของ Gryffin เอง ก็มีทั้งเพลง Feel Good, Body Back, Cry, Winnebago และ Woke Up in Love โดยแนวเพลงที่เขาถนัดก็คือ อิเล็กโทรเฮาส์, ฟิวเจอร์เบส, ดีปเฮาส์ ไปจนถึงดรัมแอนด์เบส ซึ่งจะต้องมีอยู่ในทุกเซตลิสต์ที่เปิด นอกจากนี้ ในแทบทุกโชว์ เขาก็ยังนำกีตาร์มาเล่นกับดนตรีแดนซ์ที่ตัวเองเปิดอีกด้วย
  • “ผมเริ่มเล่นดนตรีมาตั้งแต่อายุยังน้อย เริ่มจากการเล่นดนตรีคลาสสิกตอนอายุ 7 ขวบ ส่วนศิลปินที่ถือเป็นแรงบันดาลใจหลักที่ทำให้ผมรักดนตรีจริงๆ ก็คือ วง The Beatles และวงดนตรีแนวคลาสสิกร็อกอย่าง Led Zeppelin และ AC/DC ที่ทำให้ผมเริ่มเล่นกีตาร์อย่างจริงจัง” Gryffin เผยถึงแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงเช่นทุกวันนี้
  • นอกจากนี้ ดีเจหนุ่มวัย 36 ปี ยังบอกด้วยว่า เขาชอบที่จะแต่งเพลงที่มองโลกในแง่ดี มากกว่ามองโลกในแง่ร้าย เขารักที่จะทำงานเพลงที่ทำให้ผู้ฟังยิ้มตามท่วงทำนองได้ และให้กำลังใจพวกเขาเหล่านั้น เพราะเพลงของเขามักเกี่ยวโยงไปยังการค้นหาความหมายของชีวิต โดยใช้ความรักเป็นสิ่งยึดเหนี่ยว

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

จาก Nirvana ถึง Taylor Swift มอง ‘วรรณกรรมและบทกวี’ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง

Lauv ศิลปินที่ควักใจมาเขียนเพลงและใช้ดนตรีเยียวยาบาดแผลของเขากับผู้ฟัง

การเดินทางของวง ‘YEW’ จากวงอินดี้สู่วงขวัญใจ จากก้าวแรกสู่อัลบั้มใหม่ และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

เมื่อดนตรีและการเติบโตพาพวกเขากลับมาไทยอีกครั้ง คุยกับ 4 สมาชิกวงบับเบิลกัมป๊อป ‘Peach Pit’

FORD TRIO x Mong Tong บทสนทนาสุดซิ่งเมื่อวง ‘ไทยฟังก์’ ปะทะวงดนตรีทดลองจากไต้หวัน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more