Humberger Menu

May December (2023) อยู่ด้วยกันอย่างท้าทายศีลธรรม ในความสัมพันธ์ที่ผิดกฎหมาย

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

4 ก.พ. 67

creator
Man On Film
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม

13 ก.ย. 67

Art & Performance
STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม
morebutton read more
Summary
  • May December (2023) หนังโดย ท็อดด์ เฮนย์ส ว่าด้วยชีวิตของเกรซี (จูลีแอนน์ มัวร์) ครูที่ถูกตัดสินความผิดล่วงละเมิดนักเรียนวัย 13 ปีอย่าง โจ ยู (ชาร์ลส์ เมลตัน) หลังจากพ้นผิดจากเรือนจำ เธอก็แต่งงานกับเด็กคนนั้น และใช้ชีวิตครอบครัวในรัฐจอร์เจียด้วยกัน
  • เรื่องราวของเกรซีเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมอเมริกา จึงมีคนสนใจนำไปทำเป็นหนังสั้น ทำให้คนที่จะมารับบทเกรซีคือ อลิซาเบธ (นาตาลี พอร์ตแมน) ต้องเดินทางไปเก็บข้อมูลและเรียนรู้ชีวิตคู่รักต่างวัยนี้ที่บ้านพวกเขา แต่แล้วเกรซีและอลิซาเบธก็ต่างห้ำหั่นทางศีลธรรมซึ่งกันและกัน
  • ด้วยสายตาที่สำรวจความเป็นผู้หญิงได้แสนละเมียดเสมอมา การกำกับของเฮนย์สจึงทำให้ May December ไม่ใช่แค่หนังที่ผู้หญิงสองคนเข้ามาฟาดอำนาจใส่กันเท่านั้น แต่ยั่วล้อไปกับวัฒนธรรมของสังคมอเมริกัน และสำรวจภาวะ 'ไร้อำนาจ' ในมือของตัวละครชายอย่างโจ
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากคดีล่วงละเมิดทางเพศในรัฐซีแอตเทิลเมื่อปี 1997 ซึ่งเป็นพาดหัวข่าวใหญ่ยักษ์ของอเมริกา และได้รับการผลิตซ้ำผ่านสารคดีและภาพยนตร์มากมาย Man On Flim ชวนไปสำรวจว่า May December นี้เล่าออกมาด้วยท่วงท่าและลีลาของภาพยนตร์ที่น่าสนใจอย่างไร

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more