Humberger Menu

ความขาว ≠ ความสวย : Gen Alpha จะเปลี่ยนนิยามใหม่ของ ‘ความสวย’ ได้จริงไหม?

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Live & Learn

Lifestyle

17 ก.ย. 64

creator
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

เมื่อชีวิตติดแกลม แต่เงินในบัญชีติดลบ นี่แหละ ชีวิตลูกคุณหนูเจนวาย

22 พ.ย. 67

Relationships
เมื่อชีวิตติดแกลม แต่เงินในบัญชีติดลบ นี่แหละ ชีวิตลูกคุณหนูเจนวาย
morebutton read more
Summary
  • กลางปี 2020 ลอรีอัล แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าจะเลิกใช้คำว่า Fair/Fairness, White/Whitening และ Light/Lightening ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้ก่อนนอน (Night Time) ทั้งหมด จากหลากหลายแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การทำการตลาดของบริษัท
  • ข่าวนี้ค่อนข้างน่าสนใจในแวดวงของความงาม เพราะเป็นที่รู้กันว่า สองสามคำที่ลอรีอัลจะยกเลิก ล้วนเป็นจุดขายสำคัญของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ขายกันอยู่ทุกวันนี้ก็ว่าได้ และในบางตลาด ค่านิยมเรื่องความขาวยังคงเป็นสิ่งที่ ‘ขายได้’ โดยเฉพาะตลาดเอเชียและประเทศในเขตร้อน ซึ่งผู้คนยังเชื่อว่า ‘ความขาวเท่ากับความสวย’ หรือจะเรียกว่ามันเป็นตัวแทนของ ‘ความดีงาม’ ก็ยังได้
  • ลอรีอัลกำลังท้าทายกับค่านิยมที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดอย่างหนึ่งของมนุษย์ อาจเพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นที่บอกว่า เด็กยุคอัลฟา (Alpha) ที่เกิดมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือและยูทูบตั้งแต่ยุค 2010 เป็นต้นมานั้น พวกเขากำลังมองคุณค่าของความสวย, รสนิยมทางเพศ, การแต่งตัว และการใช้ชีวิต ที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อนค่อนข้างมาก ...เพราะพวกเขามองว่า ไม่จำเป็นที่คนเราจะต้อง ‘มีผิวสีเดียวกันทั้งโลก’ อีกต่อไป

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Aesop & L’Oreal เรื่องราวของการลงทุนอันแสนแพง?

อุตสาหกรรมความงามในอนาคตกับ Cosmoprof Bologna Fiere 2023

ส่องเทรนด์จากงาน COSMOPROF/COSMOPACK SPECIAL EDITION 2022 ที่สิงคโปร์

Beauty with new attitude ทำไมแบรนด์ยุคใหม่ไม่อยากบอกว่าลูกค้าตัวเองคือใคร

Upcycled Beauty เมื่อเราสวยได้ด้วยขยะ

Follow

TRENDING

+
morebutton read more