ถอดรหัสความสำเร็จ FENTY แบรนด์ความงามที่มีเรื่องเล่า จากศิลปินสาว รีอันนา
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ความสำเร็จของแบรนด์ความสวยความงามอย่าง เฟนตี้ (FENTY) ของศิลปินดังอย่าง รีอันนา อาจเป็นผลมาจากการที่เธอไม่ได้ขายภาพลักษณ์ความสวยงามแบบ ‘เฉพาะคนขาว’ เท่านั้น หากแต่ยังผสมผสานทั้งประเด็นทางสังคม, การทำความเข้าใจกลุ่มแฟนๆ และการขายความเป็นตัวตนของเธอ ที่ดูจะไปได้ดีกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย
- นอกจากนี้ รีอันนายังเป็นคนดังที่ชอบพูดถึง ‘บ้านเกิด’ ของตัวเองอยู่เสมอ เพราะนับจากตอนที่เธอเป็นเพียงเด็กสาวในบาร์เบโดส เกาะเล็กๆ ที่ไม่มีคนรู้จัก มาจนถึงตอนนี้ที่เธอเป็นถึงผู้ประกอบการรายได้หลักพันล้านเหรียญฯ เจ้าตัวก็ไม่เคยลืมที่จะหยิบเอารากเหง้าของเธอมาบอกเล่า ซึ่งนั่นก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ของรีอันนามีเสน่ห์และแตกต่างจากเจ้าอื่น
...
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”