Humberger Menu

“เด็กๆ ไม่ควรรู้สึกเดียวดาย เพราะร่างกายเจ็บป่วย” : คุยกับ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช กับบทบาท Angel Ambassador มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Live & Learn

Social Issues

25 ก.ย. 66

creator
ภาวดี อภิบุญวัฒน์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ

30 ก.ย. 67

Live & Learn
เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ
morebutton read more
Summary
  • ‘The Sick Child : ความเจ็บป่วยเรื้อรัง กับความหวังในการเติบโต’ เป็นชุดบทความ 3 ตอน ที่เราอยากชวนผู้อ่านมารับรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของชีวิตผู้ป่วยเด็ก และครอบครัว ที่แม้จะไม่ค่อยถูกพูดถึงในสื่อมากนัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ ‘มีอยู่จริง’ และการดูแลรักษาที่ยาวนาน ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันของครอบครัวเหล่านี้ไม่มากก็น้อย
  • ในบทความตอนแรกนี้ เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่า นอกจากบทบาทนักแสดง และคุณแม่ของ น้องกวิณท์ ลูกชายวัย 2 ขวบ 7 เดือนแล้ว เธอยังมีส่วนสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ป่วยเด็ก ในหลากหลายโครงการระดมทุนที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ
  • “ริต้าเชื่อว่าคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่โรงพยาบาลเด็กเก่งมากๆ และมีเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย แต่ก็ยังไม่มากพอ เพราะจำนวนผู้ป่วยเด็กมีมากจริงๆ” ศรีริต้ากล่าว เมื่อเราพบเธอในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ‘ช่วยน้องให้มองเห็น’ อีกหนึ่งโครงการระดมทุนเพื่อลดอัตราการตาบอดของเด็กไทย จากโรคความผิดปกติของจอตาในทารกคลอดก่อนกำหนด
  • “เพราะการมองเห็นสำหรับเด็กๆ สำคัญมาก คนที่เป็นพ่อแม่ทุกคนจะรู้ว่าเวลาสบตากับลูก คือเวลาที่มีความหมาย เราสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างกันได้จากการมองเห็นรอยยิ้มของกันและกัน เพราะฉะนั้นโครงการนี้ไม่ได้ช่วยแค่ด้านกายภาพคือดวงตา แต่ยังเป็นโครงการที่มีคุณค่าทางจิตใจ เพราะรอยยิ้มของแม่ทุกคนสวยงามเกินกว่าจะบรรยาย และคงน่าเสียดายหากลูกไม่ได้มองเห็นค่ะ” เธอว่า

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

สิ่งที่พ่อแม่อยากฟังจากคนเยี่ยมไข้ในวันที่ลูกป่วย

ดูแลใจดวงน้อยไม่ให้พัง เมื่อเด็กๆ ป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาล

Follow

TRENDING

+
morebutton read more