Humberger Menu

นิทรรศการเดี่ยว “SAKARIN KRUE-ON” เชื่อมโยงชีวิต-วัฒนธรรม-ศิลปะ เพื่อกะเทาะแก่นแท้ในใจคน ณ MOCA BANGKOK ตั้งแต่วันนี้ - 23 ม.ค. 2567

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Live & Learn

Lifestyle

21 ธ.ค. 66

creator
วรรณวรา สุทธิศักดิ์

BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ

30 ก.ย. 67

Live & Learn
เดือนนี้คุณลง Photo Dump หรือยัง? ทำความเข้าใจเทรนด์โละรูปแบบไม่ขอให้ใครมาเข้าใจ
morebutton read more
Summary
  • “SAKARIN KRUE-ON" นิทรรศการเดี่ยวโดย สาครินทร์ เครืออ่อน ศิลปินไทยร่วมสมัยที่สร้างชื่อเสียงจากผลงานอันโดดเด่นที่ชวนให้มองลึกลงไปถึงความเป็นมนุษย์อย่างลึกซึ้ง กับผลงานการสร้างสรรค์ครั้งใหม่ที่คอยกระตุ้นย้ำเตือน และชวนตั้งคำถามถึงจริยธรรมความเชื่อที่ฝังรากในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ตั้งแต่วันนี้ - 23 ม.ค. 2567
  • นิทรรศการศิลปะโดยสาครินทร์ เครืออ่อน เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะที่มีเนื้อหากระตุ้นความคิด เจาะลึกถึงผลกระทบที่การเลือกของมนุษย์มีต่อจริยธรรม โดยไม่ขึ้นอยู่กับยุคสมัยและบริบททางวัฒนธรรม โดยผลงานชิ้นหลักของนิทรรศการคือ "อนุสรณ์สถานแห่งยุคตื่นรู้" (Monument of an Awakening Era) “Upside down” และ “A Tiger hunt” เป็นผลงานอีก 2 ชิ้นที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวพื้นบ้านของ 2 ท้องถิ่น ฯลฯ

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Rice is Life เพราะข้าวคือชีวิต ชวนสำรวจนิทรรศการข้าวที่พาเราไปรู้จักความหมายของคำว่าข้าวที่มากกว่าแค่อาหาร ที่ Jim Thompson Farm ปักธงชัย โคราช

Koala’s March World นิทรรศการจากแบรนด์ขนมรูปหมีโคอะลาที่น่ารักเวรี่มาร์ช

Weekend Vibes : Hello Long Weekend! (again) 20-23 ต.ค. 66

จาก Triton and Nereid ถึง Crybaby สำรวจเรื่องราวและคุณค่าของประวัติศาสตร์ศิลปะไทย 5 ยุค ที่ MUSEUM MANIA นิทรรศการประมูลของคนรักงานอาร์ตและนักสะสม

นิทรรศการภาพถ่ายสตรีทที่หยิบความขำขัน เซอร์เรียล มามองเมืองไทยไม่ให้ ‘Sameๆ’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more