Humberger Menu

ถึงเวลาเปลี่ยนแนวคิด ‘แมนๆ ไม่ร้องไห้’ รามยอนเกาหลีเปลี่ยนสโลแกนในรอบ 38 ปี อวสานความเผ็ดที่ทำให้ลูกผู้ชายหลั่งน้ำตา!

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Everyday Life

Live & Learn

Social Issues

27 ม.ค. 67

creator
ตติกานต์ เดชชพงศ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Everyday Life

Dark Empath คืออะไร ทำไมเรื่องดีๆ อย่างการ ‘เข้าอกเข้าใจผู้อื่น’ ถึงถูกนำไปใช้ในทางลบได้

19 พ.ย. 67

Live & Learn
Dark Empath คืออะไร ทำไมเรื่องดีๆ อย่างการ ‘เข้าอกเข้าใจผู้อื่น’ ถึงถูกนำไปใช้ในทางลบได้
morebutton read more
Summary
  • ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ของเกาหลีใต้เปลี่ยนสโลแกนของสินค้าในรอบเกือบ 40 ปี จากที่ระบุว่า ‘เผ็ดจนลูกผู้ชายหลั่งน้ำตา’ ได้กลายเป็น ‘เผ็ดจนโลกหลั่งน้ำตา’
  • มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าการตื่นตัวในประเด็นทางสังคมและการต่อต้านแนวคิดเหมารวมเรื่องบทบาททางเพศในเกาหลีใต้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาอาจมีส่วนให้บริษัทเปลี่ยนสโลแกน
  • แต่ผู้ใช้สื่อโซเชียลบางส่วนก็มองต่างไป โดยเชื่อว่าเหตุผลที่เปลี่ยนสโลแกนรามยอน คือ กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นเท่านั้น

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

สายการบินเกาหลี ‘เลิกเสิร์ฟรามยอน’ เพราะสภาพอากาศปั่นป่วน

Ramyun Brothers in Japan วาไรตี้ของสามหนุ่มต่างรุ่น ที่พา ‘รามยอนเกาหลี’ ไปเปิดโลกนักกินในญี่ปุ่น

Follow

TRENDING

+
morebutton read more