ถึงเวลาเปลี่ยนแนวคิด ‘แมนๆ ไม่ร้องไห้’ รามยอนเกาหลีเปลี่ยนสโลแกนในรอบ 38 ปี อวสานความเผ็ดที่ทำให้ลูกผู้ชายหลั่งน้ำตา!
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ของเกาหลีใต้เปลี่ยนสโลแกนของสินค้าในรอบเกือบ 40 ปี จากที่ระบุว่า ‘เผ็ดจนลูกผู้ชายหลั่งน้ำตา’ ได้กลายเป็น ‘เผ็ดจนโลกหลั่งน้ำตา’
- มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าการตื่นตัวในประเด็นทางสังคมและการต่อต้านแนวคิดเหมารวมเรื่องบทบาททางเพศในเกาหลีใต้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาอาจมีส่วนให้บริษัทเปลี่ยนสโลแกน
- แต่ผู้ใช้สื่อโซเชียลบางส่วนก็มองต่างไป โดยเชื่อว่าเหตุผลที่เปลี่ยนสโลแกนรามยอน คือ กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นเท่านั้น
...
Author
ตติกานต์ เดชชพงศ
พลเมืองโลกผู้ใส่ใจในรายละเอียด แม้บางเรื่องจะมีคนบอกว่า 'ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้' แต่อีกหลายเรื่องก็ยังอยากจะเล่าให้ฟังอยู่ดี