Humberger Menu

7 ปีหลัง ‘บางละเมิด’ : เสรีภาพของศิลปินเปลี่ยนไปอย่างไร ในสายตา อรอนงค์ ไทยศรีวงศ์

creator
BookmarkLineCopy

LATEST

+
Summary
  • ในวาระครบรอบ 7 ปีของการรีสเตจ ‘บางละเมิด’ ในเดือนมกราคมนี้ เราได้สนทนากับ กอล์ฟ-อรอนงค์ ไทยศรีวงศ์ สมาชิกกลุ่มบีฟลอร์ (B-Floor) ซึ่งเป็นทั้งผู้กำกับ, คนเขียนบท และนักแสดงหนึ่งเดียวของละครเวที ‘บางละเมิด’ ที่เคยถูกคนของรัฐคุกคาม เพื่อย้อนมองว่า ผ่านมา 7 ปีแล้ว สังคมไทยเดินทางมาไกลเพียงใด และเสรีภาพทางการแสดงออกของคนทำละครการเมืองเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง


Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

เมื่อสังคมเมือง-ชนบทไทย ยังไม่แปรเปลี่ยนไป ‘มนต์รักทรานซิสเตอร์’ จึงกลับมาใหม่ในรูปแบบ ‘ละครเวที’

รู้จัก Nicola Espallardo นักแสดงชาวเอเชียคนแรก ที่ได้รับบทแม่มดเขียว เอลฟาบา ในละครเพลง Wicked

“เพราะ ‘มิวสิคัล’ มีอะไรให้ค้นหาทุกวัน” : ไนซ์-ยศสรัล ทรงเกียรติกุล นักแต่งเพลงผู้หลงใหลในศาสตร์ของละครเพลง

‘Vibefinder’ ละครเวทีที่ให้คนดูร่วมตัดสินใจในภารกิจตามหาเสียงแห่งห้วงอวกาศ

เมื่อ ‘ดรีมบอกซ์’ จับมือ ‘เวิร์คพอยท์’ ก่อตั้งโรงเรียนการแสดงสำหรับทุกคน ในสังคมที่ ‘ศาสตร์การแสดง’ ยังถูกด้อยค่า

creator
Author
The Showhopper
กลุ่มคนละครที่รวมตัวกันเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านละครเวที เพราะอยากเห็นคนไทยสนใจศิลปะการแสดง โดยนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและขยายจุดเด่นที่รู้แล้วจะทำให้คุณ HOP ไปดูการแสดงได้สนุกขึ้น

Follow

TRENDING

+