Humberger Menu

รู้จักความแซ่บที่แอบลึกซึ้งของ ทรอย ซีวาน ก่อนฟังเพลง Rush จากอัลบั้มใหม่ Something to Give Each Other

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Music

Culture

17 ก.ค. 66

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?

3 ก.ค. 67

Music
เมื่อเพลง Rockstar ของลิซ่า ทำให้เกิดข้อถกเถียงในกลุ่มนักวิชาการเกาหลี ว่าเป็น K-Pop หรือ T-Pop?
morebutton read more
Summary
  • ความแซ่บซ่าทางเพศของ ทรอย ซีวาน (Troye Sivan) ที่ปรากฏให้เห็นในมิวสิกวิดีโอซิงเกิลใหม่อย่าง Rush ไม่ใช่ตัวตนเพียงด้านเดียวของศิลปินวัย 28 รายนี้ เพราะเขายังมีด้านอื่นๆ ที่ลึกซึ้งไปกว่านั้น โดยเฉพาะการพูดถึงชีวิตของชาวเกย์อย่างเขา ด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันเป็นสากลที่สามารถเชื่อมโยงกับคนฟังเพศอื่นๆ ได้ด้วย
  • ความโดดเด่นในงานเพลงของ ทรอย คือการที่เนื้อหาเพลงของเขามักเปิดเปลือยตัวตนและประสบการณ์ชีวิตของตนออกมาให้ผู้คนได้รับฟังอย่าง ‘ไม่เกรงกลัว’ ต่อสิ่งใดอยู่เสมอ เช่น ในสตูดิโออัลบั้มชุดแรกอย่าง Blue Neighbourhood (2015) ที่เล่าถึงการดิ้นรนทำความเข้าใจ หรือแม้แต่ต่อสู้ ทั้งกับตัวเอง ความสัมพันธ์ และสังคมรอบข้าง ในฐานะ ‘เกย์วัยรุ่น’ คนหนึ่ง ผ่านเพลงดังอย่าง Wild, Fools, Talk Me Down และ Youth
  • ก่อนที่ Bloom งานเพลงชุดที่สองในปี 2018 จะเผยด้านที่ ‘แซ่บ’ และ ‘ซ่า’ ของทรอยให้เห็นมากขึ้น โดยมีเพลงอย่าง My My My! (ที่ว่าด้วยการปลดปล่อยตัวตนทางเพศของตัวเองออกมาอย่างที่ต้องการจะเป็น) และ Bloom (ที่เปรียบเปรยดอกไม้เข้ากับเรื่องทางเพศของฝ่ายเกย์รับ) มาช่วยเสริมสร้างมิติที่หลากหลายให้กับงานชุดนี้ที่เจ้าตัวระบุเองว่าเป็น ‘เซ็กซ์อัลบั้ม’ ที่ ‘ดาร์ก’ กว่างานชุดแรกอย่างชัดเจน
  • ทรอย ซีวาน ยังยืนยันด้วยว่า อัลบั้มชุดที่สามอย่าง Something to Give Each Other ชุดนี้ จะเต็มไปด้วย ‘พลังบวก’ และเป็นผลงานแทน ‘คำขอบคุณ’ ที่เขามีต่อคนรอบข้าง หรือก็คือชุมชน LGBTQ+ รวมถึงผู้สนับสนุนเพศอื่นๆ ซึ่งเป็นเหมือนกับ ‘เพื่อน’ ที่ช่วยให้เขาเดินทางมาได้ไกลจนถึงทุกวันนี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Got Me Started เอ็มวีเพลงใหม่ของ ทรอย ซีวาน ที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ และถ่ายทอดวัฒนธรรมย่อยของบ้านเรา

Follow

TRENDING

+
morebutton read more