Humberger Menu

Here Lies Love ละครเพลงเล่าชีวิต อิเมลดา มาร์กอส อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ที่คนฟิลิปปินส์เกลียดเข้าไส้

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Art & Performance

Culture

27 ก.ค. 66

creator
The Showhopper
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน

2 ต.ค. 67

Film & Series
Cheng Wei-Hao: ผู้กำกับ Marry My Dead Body ผู้หยิบเอาสมรสเท่าเทียมมาเชื่อมวัฒนธรรมการแต่งงานกับผี เพื่อถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่า นี่แหละเอกลักษณ์แบบฉบับหนังไต้หวัน
morebutton read more
Summary
  • ในการเริ่มต้นซีซั่นใหม่ของบรอดเวย์ (2023-2024) ครั้งนี้ พวกเราก็กำลังจะได้รับชมผลงานเรื่องใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง Here Lies Love ละครเพลงเกี่ยวกับชีวิตอันพร่างพราวของอดีต ‘สตรีหมายเลขหนึ่ง’ ผู้เคยยืนเคียงข้าง และผลักดันความสำเร็จให้สามี อย่าง อิเมลดา มาร์กอส (Imelda Marcos)
  • ความน่าสนใจในตัวละครนี้ก็คือ หลังจากสามีของเธอขึ้นดำรงตำแหน่งได้สองสมัย เขาก็ได้ทำสิ่งเลวร้ายอย่างมากต่อประเทศในการเลือกตั้งสมัยที่สาม ด้วยการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อล้มการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่าตนจะหล่นจากเก้าอี้ เหตุการณ์เลวร้ายถึงขั้นมีการยึดอำนาจสื่อ และใช้ความรุนแรงกับกลุ่มคนผู้เห็นต่างจนถึงแก่ชีวิต – สิ่งนี้ทำให้ทั้งอิเมลดา และตระกูลมาร์กอส ที่หลายคนเคยยกย่องชื่นชม ไม่ใช่ ‘ที่รักของประชาชน’ อีกต่อไป
  • ละครเรื่องนี้ได้ เดวิด โครินส์ (David Korins) ดีไซเนอร์คนสำคัญ มาทำหน้าที่พลิกโฉมโรงละคร Broadway Theatre ให้กลายเป็นดิสโก้เทคขนาดใหญ่ ด้วยการตัดสินใจรื้อที่นั่ง และบริเวณที่ตั้งวงออร์เคสตรา (Orchestra Pit) ที่ชั้น 1 ทิ้งทั้งหมด เพื่อทำเป็น Dance Floor หรือลานเต้นรำทั้งชั้น โดยมีแพลตฟอร์มเวทีตรงกลาง ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งเวทีขนาดย่อม และรันเวย์ที่ทอดยาว เพื่อให้นักแสดงใช้สื่อสารเรื่องราวต่างๆ
  • ด้วยความทุ่มเททางด้านรายละเอียดทั้งหมดที่กล่าวมา กับทุนสร้างกว่า 22 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Here Lies Love เป็นละครที่น่าจับตามองและมีหวังจะได้ลุ้นรางวัล Tony Awards มากพอสมควร เราจึงอยากชวนให้แฟนละครบ้านเราคอยจับตาผลงานเรื่องนี้ไปพร้อมๆ กัน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Lennox Mutual ละครที่ผู้ชมต้องโทรหานักแสดง แล้วพวกเขาจะด้นสดไปตามบทสนทนาของเรา

WATERFALL a new musical : บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ กับการคืนสู่เหย้าของ ‘ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล’ สู่ละครเพลงเรื่องใหม่

TRULY, KULKORNPAT เส้นทางจากโลกมิวสิคัล สู่คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ แก้ม กุลกรณ์พัชร์

จาก ‘รถรางคันนั้นชื่อปรารถนา’ สู่ละคร ENDSTATION กับการตีความใหม่ และการเปลี่ยนเพศตัวละคร

The Great Gatsby กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ในรูปแบบละครเพลงครั้งแรก!

Follow

TRENDING

+
morebutton read more