Humberger Menu

รู้จัก The Creator หนังไซไฟอเมริกันคำชมล้นหลาม ที่เดินทางมาถ่ายทำใน 16 จังหวัดของไทย

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

27 ก.ย. 66

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Art and Friendship 4 คู่เพื่อนศิลปินที่ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กัน

27 มิ.ย. 67

Art & Performance
Art and Friendship 4 คู่เพื่อนศิลปินที่ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กัน
morebutton read more
Summary
  • นอกจาก The Creator หรือ ‘เดอะ ครีเอเตอร์’ หนังไซไฟสัญชาติอเมริกันของ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ (Godzilla, Rogue One: A Star Wars Story) จะมีความโดดเด่นจากเรื่องราวไซไฟที่น่าติดตามของหนัง ซึ่งว่าด้วยเรื่องราววุ่นวายของโลกหลังการล่มสลาย อันเป็นผลมาจากสงครามระหว่าง ‘มนุษย์’ กับ ‘ปัญญาประดิษฐ์’ แล้ว ก็ยังเป็นเพราะผู้สร้างหนังเรื่องนี้ได้เดินทางมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ในกว่า 40 สถานที่ของ 16 จังหวัดจากทั่วทุกภูมิภาคอีกด้วย
  • โดยตัวหนังถูกถ่ายทำขึ้นในหลากหลายสถานที่สำคัญๆ ของไทย ทั้งในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลัก และเมืองรอง ไม่ว่าจะเป็นสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่ใช้เป็นสถานที่สำหรับถ่ายทำฉากสำคัญของหนัง / ชุมชนบ้านมุง ที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาหินปูนใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก / ปราสาทสัจธรรม และด่านห้วยใหญ่ มอเตอร์เวย์สายพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี / หาดถ้ำพระนาง, ไร่เลย์ บีช คลับ และหาดไร่เลย์ตะวันออก-ตะวันตก อ.เมือง จ.กระบี่ / ฯลฯ
  • ก่อนที่สถานที่เหล่านี้จะถูกห่อคลุมด้วยงานโปรดักชัน ทั้งจากฝั่งอเมริกันและฝั่งไทย ซึ่งทีมงานไทยเล่าว่า การได้ทำงานกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ช่วยให้พวกเขาได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เนื่องจากเขามีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก เพื่อปรับเปลี่ยนโลเคชันในไทยที่มีเอกลักษณ์อยู่แล้ว ให้กลายมาเป็นสถานที่ตามเนื้อหาของหนังที่อลังการยิ่งขึ้น และเต็มไปด้วยรายละเอียด
  • ขณะที่ Thailand Film Office (TFO) หรือ กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า การถ่ายทำหนังเรื่อง The Creator ถือเป็นการกระจายรายได้ในวงกว้างไปสู่ภาคธุรกิจท้องถิ่น โรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร แถมยังช่วยประชาสัมพันธ์ ‘สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์’ ของบ้านเราให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

ซิมโฟนีจากนรก สรรพเสียงสุดสะพรึงในหนัง The Zone of Interest

Follow

TRENDING

+
morebutton read more