Humberger Menu

มหกรรม ‘ปลุกผีมาร์เวล’ ใน Deadpool & Wolverine และอีกสารพัดจักรวาลฮีโร่ ที่ต้องอยู่รอดให้ได้ในโลกทุนนิยม

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

31 ส.ค. 67

creator
Man On Film
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม

13 ก.ย. 67

Art & Performance
STEP UP SIAM วัยรุ่น วัยเต้นแห่งสยาม
morebutton read more
Summary
  • เซอร์ไพรส์หลายอย่างใน Deadpool & Wolverine อาจเป็นแฟนเซอร์วิสที่ทำให้คนรักหนังฮีโร่ได้ชุ่มชื่นหัวใจ แต่มองอีกแง่หนึ่ง นี่คือภาพสะท้อนว่า มาร์เวลพยายามหวนกลับคืนสู่การเป็นราชาหนังบล็อกบัสเตอร์ด้วยการ ‘ขุดผีฮีโร่’ มาใช้งานอีกครั้ง
  • ในช่วงเวลาเดียวกัน สตูดิโอมาร์เวลยังประกาศว่าจะดึง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กลับมารับบท ด็อกเตอร์ดูม วายร้ายอัจฉริยะผู้เป็นศัตรูคู่อาฆาตของกลุ่มยอดมนุษย์ Fantastic Four ซึ่งเป็นตัวละครที่มาร์เวลเตรียมสร้างเป็นลำดับถัดไปในเฟสหก
  • หลังจากการปิดฉากมหากาพย์ Avengers: Endgame (2019) ดูเหมือนว่าหนังฮีโร่ที่มาจากมาร์เวลก็ไม่ได้รับกระแสและผลตอบรับอย่างที่ควรจะเป็น แถมยังถูกวิจารณ์ถึงคุณภาพงานที่ด้อยลงเรื่อยๆ ทั้งยังเร่งผลิตหนังและซีรีส์ออกมามหาศาลจนคนดูแทบตามไม่ทัน และเหนื่อยล้ากับการต้องเก็บทุกเรื่องเพื่อให้เข้าใจมหากาพย์จักรวาลของมาร์เวล
  • ด้วยเหตุนี้ ทางออกของมาร์เวลจึงเป็นการ 'ปลุกผี' ตัวละครอันเป็นที่รักให้กลับเข้ามาอยู่ในจักรวาลอีกหน แม้จะทำลายฉากจบงดงามที่หลายคนเคยเสียน้ำตากันมาแล้ว แต่เพื่อความอยู่รอดและเพื่อเงินมหาศาลระลอกใหม่ เส้นเรื่องตัวละครจึงมีความหมายน้อยกว่าเม็ดเงิน ทุนจึงมีพลังมากกว่าวิธีการเล่าเรื่อง

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more