Humberger Menu

‘แมนสรวง’ กับ 3 เหตุผลที่เราควรรับชมหนังไทยย้อนยุคเรื่องนี้ จากปากคำของ ครูหนิง-ครูบัว แห่ง LiFE Theatre

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

24 ส.ค. 66

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Art and Friendship 4 คู่เพื่อนศิลปินที่ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กัน

27 มิ.ย. 67

Art & Performance
Art and Friendship 4 คู่เพื่อนศิลปินที่ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กัน
morebutton read more
Summary
  • ไทยรัฐพลัสชวนมาสำรวจ 3 เหตุผลที่เราควรรับชมภาพยนตร์ไทยย้อนยุคอย่าง ‘แมนสรวง’ ของค่าย Be On Cloud ผู้สร้าง KinnPorsche The Series จนโด่งดังระดับนานาชาติ ผ่านปากคำของผู้ร่วมก่อการจากคณะละครเวที LiFE Theatre อย่าง ครูหนิง-พันพัสสา ธูปเทียน หนึ่งในทีมผู้กำกับหนัง และ ครูบัว-ปริดา มโนมัยพิบูลย์ ผู้เขียนบทหนัง ที่เคยร่วมทำงานละครเวทีมาด้วยกันกับครูหนิง
  • เพราะหากมองให้ลึกลงไปอีกขั้น เราก็จะได้พบกับความน่าตื่นตาตื่นใจในมิติต่างๆ อีกมากมาย จากวิธีคิดของทีมผู้กำกับ-เขียนบท ไปจนถึงการออกแบบงานโปรดักชัน เพราะเรื่องราวของ ‘แมนสรวง’ นั้น ว่าด้วยภารกิจลับของ เขม (รับบทโดย อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์) และ ว่าน (บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์) สองหนุ่มจากเมืองแปดริ้วที่ต้องเข้าไปแฝงตัวในคณะละครที่ ‘แมนสรวง’ สถานเริงรมย์สุดลึกลับในพระนครของกรุงรัตนโกสินทร์ช่วงปลายสมัยรัชกาลที่ 3 ที่ทำให้พวกเขาได้พบกับ ฉัตร (มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง) มือตะโพนของวงดนตรี ก่อนที่ทั้งสามจะค่อยๆ เดินทางไปสู่การค้นหาความลับอันดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในโลกสังคมชั้นสูงของแมนสรวง ซึ่งมี ฮ้ง (ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา) ลูกชายเจ้าสัวใหญ่เป็นผู้ดูแล
  • โดยนอกจากนี้ หนังยังได้ผู้เชี่ยวชาญในด้านอื่นๆ เข้ามาช่วยด้วย เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ทีมผู้ผลิตจาก Be On Cloud และ LiFE Theatre ขาดไป โดยเฉพาะ ‘ผู้กำกับหนัง’ ที่มีประสบการณ์โชกโชนมาก่อนอย่าง แน็ต-ชาติชาย เกษนัส และ ‘ผู้กำกับศิลป์’ อย่าง นักรบ มูลมานัส ศิลปินภาพคอลลาจเอกลักษณ์จัดจ้าน ที่ล้วนมีองค์ความรู้และความเข้าใจสอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาต้องการจะบอกเล่า
  • “จริงๆ การทำหนังเรื่องนี้มันเริ่มต้นมาจากความกล้านะคะ” ครูบัวเผย “แล้วเราทุกคนก็ตั้งใจทำมันกันอย่างสุดตัว เพราะเราอยากสร้างความแตกต่าง และเราก็เชื่อมั่นในผู้ชมชาวไทยนะ ว่าเขาไม่ได้แค่ต้องการจะเสพอะไรที่ง่ายๆ เท่านั้น” – ซึ่งผู้ชมสามารถเข้าไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ทั่วไปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมนี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

ซิมโฟนีจากนรก สรรพเสียงสุดสะพรึงในหนัง The Zone of Interest

Follow

TRENDING

+
morebutton read more