Humberger Menu

ไม่ว่าจะกังฟู หรือมวยไทย ก็ต่างซ่อนรากวัฒนธรรมไว้ในนั้น : คุยกับ หยาง หยุนเต๋า ผู้กำกับการแสดงเต้นร่วมสมัย CONVERGENCE

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Art & Performance

Culture

26 ก.ย. 66

creator
The Showhopper
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

‘รักดงดิบ’ WILDERNESS I&II ละครเวทีที่เล่าถึง ‘อุดมการณ์’ และ ‘ความรัก’ จาก 6 ตุลาถึงปัจจุบัน

19 ก.ย. 67

Art & Performance
 ‘รักดงดิบ’ WILDERNESS I&II ละครเวทีที่เล่าถึง ‘อุดมการณ์’ และ ‘ความรัก’ จาก 6 ตุลาถึงปัจจุบัน
morebutton read more
Summary
  • สำหรับใครที่ชื่นชอบกังฟูและการเต้น ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ จะมีการแสดงเต้นร่วมสมัยที่ผสานเข้ากับศิลปะการต่อสู้ โดยคณะ Hong Kong Dance Company (HKDC) ในชื่อ CONVERGENCE - Chinese Dance ✕ Martial Arts ซึ่งเล่าถึงการมาบรรจบกันของการเคลื่อนไหวร่างกายที่งดงามทั้งสองศาสตร์ รวมถึงการบรรจบในแง่ของความหมายเชิงกายภาพและปรัชญา
  • เพราะหลังจากที่การแสดงนี้ถูกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลกครั้งแรกในปี 2020 ในรูปแบบการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ จนสามารถชนะรางวัล Outstanding Online Production จากงาน Hong Kong Dance Awards ครั้งที่ 23 พร้อมกับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลาม ในแง่ที่ว่าตัวงานสามารถสื่อสารแนวคิดทางปรัชญาอันเป็นแก่นสารของศาสตร์การต่อสู้ตะวันออกดั้งเดิมผ่านท่วงท่าการเต้นได้อย่างชัดเจน
  • “CONVERGENCE เป็นการแสดงความยาวหนึ่งชั่วโมงที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตครับ” หยาง หยุนเต๋า (Yang YunTao) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Hong Kong Dance Company อธิบาย “เริ่มแรกพวกคุณจะได้เห็นเทคนิคอันน่าตื่นตาตื่นใจจากศาสตร์กังฟูแบบเต็มอิ่ม จากนั้นผู้แสดงจะค่อยๆ พาคุณไปยังพื้นที่ตรงกลางอันเป็นจุดบรรจบระหว่างการเต้นและการต่อสู้ จนในท้ายที่สุด คุณจะเข้าใจทุกมิติของการเคลื่อนไหวร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นความงดงาม ท่วงท่า จังหวะ และความแข็งแกร่ง”
  • หากผู้อ่านท่านใดสนใจรับชมการแสดง สามารถสำรองที่นั่งได้ทาง Thaiticketmajor โดยรอบการแสดงจะมีขึ้นเพียงรอบเดียวในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. ณ โรงละครอักษรา (ศูนย์การค้า King Power) ซึ่งมีบัตรราคา 1,500 / 1,000 / 800 บาท ให้เลือกสรรกัน

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more