Humberger Menu

30th: If I Can't Sing, I Don't Want to Be Part of Your Revolution : การแสดงเดี่ยว 5 ชั่วโมงในวัย 30 ของ มิสโอ๊ต

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Art & Performance

Interview

9 ส.ค. 66

creator
The Showhopper
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

‘รักดงดิบ’ WILDERNESS I&II ละครเวทีที่เล่าถึง ‘อุดมการณ์’ และ ‘ความรัก’ จาก 6 ตุลาถึงปัจจุบัน

19 ก.ย. 67

Art & Performance
 ‘รักดงดิบ’ WILDERNESS I&II ละครเวทีที่เล่าถึง ‘อุดมการณ์’ และ ‘ความรัก’ จาก 6 ตุลาถึงปัจจุบัน
morebutton read more
Summary
  • ‘มิสโอ๊ต’ หรือ ปฏิพล อัศวมหาพงษ์ เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มละครที่ชื่อ Miss Theatre ขึ้นมา ซึ่งสนใจการนำเรื่องส่วนตัวมาเป็นสารตั้งต้น เพื่อตั้งคำถามกับสังคมรอบตัวในประเด็นต่างๆ รวมถึงสนใจเรื่องเควียร์ (Queer) ความเหลื่อมล้ำทางเพศ และเพศสภาวะเป็นพิเศษ
  • ล่าสุด เธออยากเปิดพื้นที่ให้ผู้คนเข้ามาสำรวจประวัติศาสตร์รอบตัวที่หล่อหลอมเราให้เป็นเรา กับการแสดงเดี่ยวเรื่อง 30th: If I Can't Sing, I Don't Want to Be Part of Your Revolution ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ และการใช้ระยะเวลาอยู่ร่วมกับการผันผ่านระหว่าง ‘นักแสดง’ กับ ‘ศิลปิน’ ซึ่งมิสโอ๊ตประกาศออกมาชัดเจนว่า การแสดงครั้งนี้ของเธอจะมีความยาวถึง 5 ชั่วโมง และไม่มีการพักครึ่ง …ท่ามกลางบรรยากาศรื่นรมย์ใน ‘ห้องร้องคาราโอเกะ’ ที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมา
  • “เรารู้สึกว่า เวลาอยู่ในห้องคาราโอเกะมันมีพื้นที่อะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนที่อื่น ซึ่งพักหลังๆ มาเราชอบเช่าห้องคาราโอเกะแบบเหมาคืน เลยเห็นว่ามันมอบภาวะที่แปลกดี เป็นพื้นที่ที่คนมาแบ่งปันเรื่องราว พูดคุย ร้องเพลง แล้วก็กลับออกไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมหลังจบ” มิสโอ๊ตเล่า “บางคนเวลาเข้าไปอยู่ในห้องคาราโอเกะ จะมีการเปลี่ยน mindset หรือการแสดงออกไปจากปกติ เป็นภาวะที่น่าสนใจ เป็นพื้นที่ที่แยกออกจากโลกแห่งความเป็นจริงประมาณหนึ่ง แล้วมันก็สัมพันธ์กับระยะเวลาการแสดง 5 ชั่วโมงของเราด้วย เพราะงานชิ้นนี้ต้องการระยะเวลาในการชม”
  • 30th: If I Can't Sing, I Don't Want to Be Part of Your Revolution เปิดรอบการแสดงระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00-00.00 น. ที่ SOULSMITH (ใกล้ศูนย์การค้า ICON SIAM) สามารถสำรองบัตรได้ที่ Ticketmelon หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊กเพจ Miss Theatre

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ไม่ว่าจะกังฟู หรือมวยไทย ก็ต่างซ่อนรากวัฒนธรรมไว้ในนั้น : คุยกับ หยาง หยุนเต๋า ผู้กำกับการแสดงเต้นร่วมสมัย CONVERGENCE

“ศิลปะการแสดงสำคัญกับเด็กไทย” : ตามติด อุ๊ อัจจิมา ผู้พาละครนานาชาติไปให้เด็กดูใน BICT Fest: ON THE MOVE!

‘แมนสรวง’ กับ 3 เหตุผลที่เราควรรับชมหนังไทยย้อนยุคเรื่องนี้ จากปากคำของ ครูหนิง-ครูบัว แห่ง LiFE Theatre

จาก ‘รถรางคันนั้นชื่อปรารถนา’ สู่ละคร ENDSTATION กับการตีความใหม่ และการเปลี่ยนเพศตัวละคร

กาลเวลา | เรื่องราว | ชาวสงขลา ผ่านการตีความของ ครูหนิง พันพัสสา กับ 3 ผลงานใน Pakk Taii Design Week 2023

Follow

TRENDING

+
morebutton read more